728x90 AdSpace

  • Latest News

    Thứ Bảy, 7 tháng 11, 2015

    Lợi ích của đèn LED trong chiếu sáng và những con số thực tế

    Đèn LED là thiết bị thắp sáng thế kỉ 21 bởi những lợi ích to lớn của nó trong chiếu sáng mà không một loại đèn nào có thể so sánh được. Thay vì các sản phẩm truyền thống như đèn sợi đốt hay compact tốn kém điện năng, chúng ta có thể tiết kiệm hàng ngàn tỉ đồng mỗi năm cho chiếu sáng bằng việc sử dụng công nghệ đèn LED mới. Hãy cùng tìm hiểu những lợi ích của đèn LED trong chiếu sáng qua những con số thực tế.
    nguồn sáng mới bằng LED
    Ngay sau khi các nhà khoa học Nhật Bản tìm ra LED lam, công nghệ đèn LED chiếu sáng đã được phát minh và ứng dụng. Hiện nay, các nước phát triển trên thế giới đã sử dụng rộng rãi đèn LED chiếu sáng bởi những lợi ích vượt trội của nó. Tiết kiệm điện năng, tuổi thọ cao, an toàn, thân thiện với con người và môi trường là những lợi ích cơ bản nhất của đèn LED.
    Theo những con số thống kê được đưa ra tại hội thảo “Nghiên cứu, lựa chọn công nghệ LED trong chiếu sáng đô thị” do ECC HCMC (Sở KH&CN TP. Hồ Chí Minh) tổ chức vừa qua, ước tính Việt Nam sẽ tiết kiệm được hàng chục nghìn tỉ đồng nếu thay thế các thiết bị chiếu sáng truyền thống hiện tại bằng đèn LED sử dụng công nghệ mới.

    tiết kiệm tiền
    Tại hội thảo, ông Huỳnh Kim Tước, Giám đốc Trung tâm Tiết kiệm năng lượng (ECC HCMC) cho biết, hiệu quả ứng dụng công nghệ LED trong chiếu sáng đã được khẳng định từ lâu. Tuy nhiên, hiện tại, trên thị trường các chủng loại đèn LED chiếu sáng rất đa dạng. Vì vậy, việc lựa chọn sản phẩm, công nghệ phù hợp với các điều kiện tại Việt Nam cần có sự tham vấn để đưa ra lựa chọn đúng đắn.
    Cũng theo tính toán của cơ quan này, nếu thay thế toàn bộ hệ thống đèn hiện nay bằng đèn LED tại riêng TP. Hồ Chí Minh có thể tiết kiệm được sản lượng điện trên 550 triệu kWh/năm, tương đương khoảng 880 tỷ đồng và ước tính giảm 310 tấn phát thải CO2 vào môi trường mỗi năm.

    so sánh đèn led và đèn compact
    Hiện nay, điện năng dùng cho chiếu sáng của Việt Nam chiếm 35% tổng điện năng tiêu thụ của cả nước. Cho đền thời điểm hiện tại các thiết bị chiếu sáng của ta vẫn còn lạc hậu, thiếu hiệu quả và bền vững lâu dài. Không chỉ tiêu tốn năng lượng, tuổi thọ của các loại đèn truyền thống thấp hơn rất nhiều lần so với đèn LED, nguyên liệu làm ra đèn huỳnh quang, compact sử dụng thuỷ ngân và khí hiếm không an toàn, ánh sáng phát ra từ các loại đèn này gây hại cho mắt người sử dụng. Tất cả các nhược điểm trên đều có thể tránh được nếu sử dụng đèn LED.
    Trên đây là những con số thống kê thiết thực nhất về lợi ích của đèn LED chiếu sáng. Để được tận hưởng những lợi ích tuyệt vời đó, hãy hành động thay thế các bóng đèn truyền thống mà bạn đang sử dụng bằng đèn LED ngay hôm nay.
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Item Reviewed: Lợi ích của đèn LED trong chiếu sáng và những con số thực tế Rating: 5 Reviewed By: Unknown
    Scroll to Top